CPM là gì? Những ý nghĩa của CPM


XemWeb.info giải thích ý nghĩa của CPM là gì

  • Chào mừng các bạn đến với blog Nghialagi.org tổng hợp tất cả các định nghĩa về cái gì cũng như thảo luận và giải đáp cho các bạn trẻ viết tắt là gì, hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu một khái niệm mới đó là CPM là gì? Ý nghĩa của CPM. CPM là gì? Những điều cần biết khi chọn quảng cáo CPM. Quảng cáo CPM là gì? Làm thế nào để sử dụng nó một cách hiệu quả?
Quảng cáo CPM là gì?  Làm thế nào để sử dụng nó một cách hiệu quả?  - Nghialagi.org
Quảng cáo CPM là gì? Làm thế nào để sử dụng nó một cách hiệu quả? – Nghialagi.org

Định nghĩa của CPM là gì?

  • Theo định nghĩa của Google: “CPM là viết tắt của“ giá mỗi 1000 lần hiển thị ”(giá mỗi 1000 lần hiển thị). Nhà quảng cáo chạy quảng cáo CPM sẽ đặt giá mong muốn cho mỗi 1000 lần quảng cáo được phân phát, chọn một vị trí đặt quảng cáo cụ thể để hiển thị quảng cáo và trả tiền mỗi khi quảng cáo của họ xuất hiện. ”
  • Google triển khai một thuật toán xử lý các lần hiển thị như lượt xem. Mỗi lần quảng cáo xuất hiện trên màn hình của người dùng sẽ được coi là một lượt xem.

  • CPM (giá mỗi 1000 lần hiển thị): giá mỗi 1000 lần hiển thị, số lần hiển thị dưới dạng lượt xem. Khi chạy quảng cáo CPM, doanh nghiệp / cá nhân phải đặt giá thầu mong muốn cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo và tùy chọn đặt quảng cáo để hiển thị nơi quảng cáo biểu ngữ được hiển thị trên các trang web hoặc blog và các chính sách. bao gồm, giá của các gói CPM sẽ khác nhau.

Ví dụ:

  • Nếu tổng số tiền bạn đặt cho quảng cáo là $ 40
  • Bạn nhận được 400.000 lượt xem.
  • Chi phí quảng cáo CPM của bạn sẽ là: CPM = $ 40 / (400.000 / 1000) = $ 0,1

Quảng cáo CPM

  • Quảng cáo CPM là gì là một hình thức quảng cáo trực tuyến tính giá trên 1.000 lần hiển thị quảng cáo. Ví dụ: Bạn trả CPC cho Google là 50.000 đồng, bạn sẽ có 1.000 lượt nhấp vào quảng cáo. Và CPC được tính trên số lần nhấp chuột. Ví dụ: Nếu bạn trả CPC cho Google là 5.000đ, bạn sẽ có 1 khách hàng click vào quảng cáo của bạn.
  • Tùy theo mục tiêu marketing mà người xây dựng chiến lược và người thực hiện sẽ lựa chọn một trong hai hình thức quảng cáo này hoặc cả hai cùng một lúc. Ví dụ, mục tiêu tiếp thị là tăng độ nhận biết thương hiệu thì quảng cáo CPM sẽ là giải pháp hữu hiệu; Nếu mục tiêu là chuyển đổi thành cơ hội bán hàng, các nhà tiếp thị nên chọn cả hai hình thức quảng cáo cùng một lúc.

Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo CPM

Khuyết điểm

  • Đối với các nhà quảng cáo, CPM là một hình thức trả tiền cho mỗi lần xem, vì vậy nếu blog hoặc trang web của bạn có ít người truy cập và lượt xem trang của bạn không nhiều, bạn sẽ không kiếm được nhiều tiền. nó.
  • Theo quan điểm của người thiết lập quảng cáo, CPM sẽ lãng phí một lượng nhất định quảng cáo được hiển thị nhưng không “lọt” vào tầm nhìn của khách hàng.

Thuận lợi

  • Quảng cáo CPM là loại quảng cáo đơn giản, dễ sử dụng và dễ kiếm tiền bởi vì người dùng không phải làm bất cứ điều gì ngoài việc đặt quảng cáo trên blog cho quảng cáo hiển thị hình ảnh. Các công việc còn lại như tìm kiếm nhà quảng cáo, thống kê thu nhập, thanh toán,… đều do hệ thống quảng cáo thực hiện. Loại quảng cáo CPM này có thể được đặt trên hầu hết mọi loại blog và trang web.

Áp dụng quảng cáo CPM cho các chiến dịch truyền thông

  • Như đã nói ở trên, tùy theo mục tiêu marketing nói chung và mục tiêu truyền thông nói riêng mà bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo cho chiến lược Digital Marketing của doanh nghiệp mình.
  • Mỗi nền tảng quảng cáo Google Adwords, GDN hay Adnetwork đều có những điểm khác biệt nhất định phù hợp hoặc mang lại hiệu quả tối ưu trong từng giai đoạn của sản phẩm và thương hiệu. Người làm marketing cần có nhiều kinh nghiệm về các nền tảng cũng như “ăn ngủ” với các thương hiệu để lựa chọn hình thức quảng cáo mang lại nhiều giá trị nhất cho doanh nghiệp.
  • Bên cạnh đó, một chiến dịch truyền thông thành công cần được kết hợp với nhiều công cụ và kênh truyền thông khác nhau để mang lại hiệu quả và sức ảnh hưởng. Nhiều người mới chưa nắm vững kiến ​​thức cơ bản về marketing, thần thánh hóa hình thức chạy quảng cáo và gọi nó là marketing. Ngay cả việc chạy quảng cáo CPM cũng cần phải là một phần của chiến lược tiếp thị tổng thể. Nếu bạn là người mới, hãy liên hệ với những người đi trước hoặc chuyên gia tư vấn về các hệ thống nền tảng đó và đừng ngại mắc sai lầm, hãy cố gắng tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

Kết luận

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của blog gialagi.org, hy vọng thông tin giải đáp CPM là gì?? Những ý nghĩa của CPM sẽ giúp bạn đọc bổ sung thêm những kiến ​​thức bổ ích. Nếu độc giả có bất kỳ đóng góp hoặc thắc mắc nào liên quan đến định nghĩa CPM là gì? Hãy để lại bình luận bên dưới bài viết này. XemWeb.info luôn sẵn sàng trao đổi và tiếp nhận những thông tin, kiến ​​thức mới từ bạn đọc

Xem thêm nhiều thủ thật mới tại : Thuật Ngữ